Tuesday, December 29, 2015

Diệu Hiền: TRẢ LẠI TÔI - Thơ: Khưu Trí Dư - Nhạc: Mai Hoài Thu - Ca sĩ: Diệu Hiền


TRẢ LẠI TÔI...
Thơ: Khưu Trí Dư 
Nhạc: Mai Hoài Thu 
 Ca sĩ: Diệu Hiền 
Hòa âm: Quang Ngọc
Kính mời quý ACE yêu Thơ Nhạc cùng thưởng thức:


(Midi)


Lyrics: TRẢ LẠI TÔI...

Trả lại tôi con sông đầy kỷ niệm,
Những buổi hạ buồn, tắm mát tuổi thơ,
Dòng nước cuốn vẫn in hình bóng cũ,
Sóng nhịp nhàng, trôi chảy những ưu tư…

Trả lại tôi tháng năm ngày xa cũ,
Góc phố con đường, lê gót chân qua,
Bên lối nhỏ, mưa giăng em lần bước,
Ngày sắp tàn, ta lại phai chia tay…

Trả lại tôi thời gian ngày chớm lớn,
Ngu ngơ dại khờ, trộm nhìn ánh mắt quen,
Em bẽn lẽn, hóa thành hoa mắc cở,
Để má em hồng e thẹn lúc gặp nhau…

Trả lại tôi buổi chiều tan lớp học,
Thoảng gió đùa, trêu ghẹo mái tóc xanh,
Em lại trách sao anh không che gió?
Tóc rũ buồn, em chỉ biết đền anh…

Trả lại tôi cơn mưa ngày cuối hạ,
Chung lối về đan kẻ ngón tay thon,
Chiều ươm bóng, nắng vàng che khuất lối,
Mang đêm về, tăm tối những bâng khuâng…

Ôi, kỷ niệm thời gian thôi dừng lại,
Trả lại tôi một thoáng hương xưa,
Ôi, kỷ niệm thời gian thôi dừng lại,
Trả lại tôi một thoáng hương thừa...
Bài thơ: TRẢ LẠI TÔI
Tác giả: Khưu Trí Dư
***

Trả lại tôi 
con sông đầy kỷ niệm
Những buổi hạ buồn
tắm mát tuổi thơ
Dòng nước cuốn
vẫn in hình bóng cũ
Sóng nhịp nhàng
trôi chảy những ưu tư
Trả lại tôi
tháng năm ngày tháng cũ
Góc phố con đường
lê gót chân qua
Bên lối nhỏ
mưa giăng em lần bước
Ngày sắp tàn
ta lại phãi chia tay
Trả lại tôi 
thời gian ngày chớm lớn
Ngu ngơ dại khờ
trộm nhìn ánh mắt em
Em bẽn lẽn 
hóa thành hoa mắc cở
Để má hồng
e thẹn lúc gặp nhau
Trả lại tôi 
buổi chiều tan lớp học
Thoảng gió đùa
trêu ghẹo mái tóc xanh
Em lại trách 
sao anh không che gió?
Tóc rũ buồn
em chỉ biết đền anh
Trả lại tôi
cơn mưa ngày cuối hạ
Chung lối về
se kẻ ngón tay thon
Chiều ươm bóng
nắng vàng đang khuất dạng
Mang đêm về
tăm tối những bâng khuâng
...ôi kỷ niệm 
thời gian thôi dừng lại
Trả lại tôi
một thoảng dáng hương xưa.
Ktd
02-06-2015






No comments:

Post a Comment