Thursday, December 31, 2015

NIỀM TIN YÊU NGỌT NGÀO - Thơ: Huyền Thiên Quý - Nhạc: Mai Hoài Thu


NIỀM TIN YÊU NGỌT NGÀO 
Thơ: Huyền Thiên Quý 
Nhạc: Mai Hoài Thu  
Kính mời quý ACE yêu Thơ Nhạc cùng thưởng thức:


Lyrics: NIỀM TIN YÊU NGỌT NGÀO 

Những năm tháng đi rong..

Những vùng phố xa gối mỏi,

Những bước chân mòn rêu phong,

Ngày trở lại còn bộ xương gầy,
Còn nhúm tóc cài sương tuyết,
Đôi cánh tay khẳng khiu vẫn muốn ôm trọn vòng trái đất,
Con phố Bolsa như thuở nào,
Những giọt mồ hôi đổ ròng,
Những vệt đời tăm tối,
Nước mắt mê tâm,
Tiếng cười lú lẫn, lê lết, đêm cuồng sâu… 

Những năm tháng đi rong,
New York, Chicago, San Francisco ...
Những thành phố hoa lệ của đất nước dư thừa súng đạn, phi cơ, tàu chiến và hàng triệu tấn bom nguyên tử…
Tôi đã nhìn thấy nhiều những hạng người: da đen, da trắng, 
Đứng trong sương khuya, gió rét, dưới nắng hè nóng bức,
Chờ những bàn tay nở hoa nhân ái,
Và nơi đây, Bolsa, những người da vàng...

Nhìn về bên kia bờ Thái Bình Dương,
Ngày lại ngày có triệu mảnh đời đau thương,
Quê hương Việt Nam tôi !
Đồng bào Việt Nam tôi !

Những bước chân mòn rêu phong,
Ngày trở lại mái tóc điểm màu sương tuyết,
Đôi cánh tay khẳng khiu vẫn muốn ôm trọn vòng trái đất,
Tôi gặp em thiên thần áo trắng rạng rỡ bên tôi,
Đôi mắt trong veo, long lanh, thánh thiện,
Đôi môi hồng đào, khuấy động trong tôi một tình yêu...

Em cho tôi dịu dàng,
Em cho tôi ngọt ngào,
Em cho tôi một niềm tin yêu khát khao,
Vòng tay em nối dài vòng tay tôi,
Ôm trọn quê hương Việt Nam muôn đời....



Bài thơ: NIỀM TIN YÊU NGỌT NGÀO 
* Tác giả: HUYỀN THIÊN QUÝ 
(Khải Huy ThiênQuý / Lý Nguyễn Thiên Quý )
***
Những năm tháng đi rong..
Những vùng phố xa…
Gối mõi..
Những bước chân mòn…rêu phong !...
Ngày trở lại
Còn bộ xương gầy
Còn nhúm tóc cài sương tuyết
Đôi cánh tay khẳng khiu vẫn muốn ôm trọn vòng trái đất
Con phố Bolsa…Như thuở nào…
Những mồ hôi đổ ròng,
Những vệt đời tăm tối,
Nước mắt mê tâm ...
Tiếng cười lú lẫn ...
Lê lết ...
Đêm cuồng sâu…
.
Những năm tháng đi rong
New York, Chicago, San Francisco ...
Những thành phố hoa lệ của đất nước dư thừa súng đạn, phi cơ, tàu chiến và hàng triệu tấn bom nguyêntử
Tôi đã nhìn thấy nhiều những hàng người da đen, da trắng, dài nửa câysố
Đứng trong sương khuya, gió rét, dưới nắng hè nóng bức !
Chờ những bàn tay nở hoa từ ái…
Và nơi đây, Bolsa, những người da vàng !...
.
Nhìn về bên kia bờ Thái Bình dương
Ngày lại ngày
Có triệu mảnh đời lở loét…
Cười ngoặc ngoẻo… Nói lãm nhãm…
Vật vả đau thương !...
Đói nghèo !.. Tội lổi !...
- Quê hương Việt Nam tôi !...
- Đồng bào Việt Nam tôi !...
Khốn cùng !...
.
Những bước chân mòn…Rêu phong !..
Ngày trở lại
Mái tóc điểm màu sương tuyết
Đôi cánh tay khẳng khiu vẫn muốn ôm trọn vòng trái đất
Tôi gặp Em
Thiên thần áo trắng
Rạng rỡ bên tôi
Đôi mắt trong veo / Long lanh / Thánh thiện
Đôi môi hồng đào / Trinh nguyên / Dịungọt Tiếng cười Em nhiên hậu
Xoáy động tâm hồn tôi tình yêu cuồng nhiệt
Tình yêu như tuổi yêu thời hai mươi dưới hàng cây phượng vỹ
.
Em cho tôi dịu dàng
Em cho tôi ngọt ngào
Em cho tôi niềm tin yêu
Vòng tay Em nối dài vòng tay tôi
Ôm trọn quê hương Việt Nam
Đem yêu thương, hưng vượng, bình an trăm triệu dân lành
Ôm trọn cả tinh cầu
Cả đôi vầng Nhật, Nguyệt
Hạnh phúc nhân loại thăng hoa
Vĩnh hằng !...
.
** HUYỀN THIÊN QUÝ 
( Khải Huy Thiên Quý - Lý Nguyễn Thiên Quý )
- Tác giả tập truyện Khát Vọng Tự Do





No comments:

Post a Comment