Monday, November 2, 2020

Ngọc Quy: NGƯỜI VỀ PHỐ THỊ - Nhạc: Mai Hoài Thu - Thơ: Thơ: Phạm Bá Nhơn - Ca sĩ: Ngọc Quy

Người mẫu: Bé Tina Mai Trần Thụy Khanh (Con gái của Mai Hoài Thu)
Ca khúc NGƯỜI VỀ PHỐ THỊ
Nhạc: Mai Hoài Thu 
Thơ: Thơ: Phạm Bá Nhơn
Ca sĩ: Ngọc Quy
Hòa âm: Quang Đạt
Thưc hiện video: Lê Trí
Kính mời Quý ACE yêu Thơ Nhạc cùng thưởng thức:
(Melody)
Người mẫu: Bé Tina Mai Trần Thụy Khanh (Con gái của Mai Hoài Thu)
Lyrics: NGƯỜI  VỀ PHỐ THỊ

Tôi là kẻ ở đất quê xa,
Bước đến nơi đây chẳng cửa nhà,
Gác mộng thanh xuân tìm phố thị,
Mang thân tần tảo chốn phồn hoa…

Ngày ấy khi đi bỏ bến bờ,
Vào đây xứ lạ dáng ngây thơ,
Mỗi chiều ngồi ngóng về đất cũ,
Nhớ mẹ, thương cha nỗi đợi chờ…

Tôi bỏ người đi từ thuở mới yêu,
Dẫu chưa tha thiết, chưa nhớ nhung nhiều,
Mỗi lần đất khách, nhìn mùa Thu đến,
Lòng vẫn mơ về chốn cố liêu…
 
Quê với cùng tôi là điều kỳ diệu,
Nơi chôn núm ruột thật khó phôi phai,
Mái tranh nương lúa nuôi tôi khôn lớn,
Tiếp nối hôm nay là những dặm dài…

Tiễn tháng năm qua, đếm vạn ngày,
Bao lần bừng tỉnh những cơn say,
Đời theo con nước xuôi dòng chảy,
Già cỗi lúc nào chẳng có hay…

Thôi đã dần quen với xứ nầy,
Bằng lòng tất cả ở nơi đây,
Đôi khi mỗi sớm vừa thức dậy,
Vẫn thấy trong tim nỗi nhớ đầy…

Đôi khi mỗi sớm vừa thức dậy,
Vẫn thấy trong tim nỗi nhớ đầy…
Bài thơ: Người Về Phố Thị
Tác giả: Phạm Bá Nhơn
***
Tôi là kẻ ở đất quê xa
Bước đến nơi đây chẳng cửa nhà
Gác mộng thanh xuân tìm phố thị
Mang thân tần tảo chốn phồn hoa.

Ngày ấy khi đi bỏ bến bờ
Vào đây xứ lạ dáng ngây thơ
Mỗi chiều ngồi ngóng về đất củ
Nhớ mẹ thương cha nổi đợi chờ.
 
Tôi bỏ người đi thuở mới yêu
Dẩu chưa tha thiết nhớ nhung nhiều
Mỗi lần đất khách mùa thu đến
Lòng vẩn mơ về chốn cố liêu.

Quê với cùng tôi điều kỳ diệu
Nơi chôn núm ruột khó phôi phai
Mái tranh nương lúa nuôi khôn lớn
Tiếp nối hôm nay những dặm dài.

Tiển tháng năm qua đếm vạn ngày
Bao lần bừng tỉnh những cơn say
Đời theo con nước xuôi dòng chảy
Già cổi lúc nào chẵng có hay.

Thôi đã dần quen với xứ nầy
Bằng lòng tất cả ở nơi đây
Đôi khi mỗi sớm vừa thức dậy
Vẫn thấy trong tim nổi nhớ đầy./.

Phạm Bá Nhơn

No comments:

Post a Comment