Sunday, February 16, 2020

ĐƯA TIỄN - Nhạc: Mai Hoài Thu - Thơ: Phan Mạnh Thu

Ca khúc ĐƯA TIỄN
Nhạc: Mai Hoài Thu
Thơ: Phan Mạnh Thu
Kính mời Quý ACE yêu Thơ Nhạc cùng thưởng thức:
(Melody)
Người mẫu: Bé Tina Mai Trần Thụy Khanh (Con gái của Mai Hoài Thu)
Lyrics: ĐƯA TIỄN

Thế rồi em cũng xa tôi,
Ngày đưa tiễn hạt mưa rơi bên rào,
Một lần thôi vẫy tay chào,
Trong giây phút cuối mưa ào ạt rơi…

Người đi dạ có rối bời,
Bàn tay níu chặt, cũng rời nhau thôi,
Chiêm bao một giấc nửa vời,
Nửa kia còn lại cuối trời theo em…

Rồi đây những tiếng mưa đêm,
Nửa chừng trở giấc, lòng thêm mối sầu,
Em mười hai bến về đâu?
Làm sao dò được nông sâu cho vừa…

Lặng nhìn nhau dưới màn mưa,
Mắt em bóng nước cũng vừa tan ra,
Còi tàu giục giã sân ga,
Người đi, kẻ ở càng xa xót lòng…

Tôi về bỗng thấy trống không,
Tôi về bỗng thấy trống không,
Còn đây một nỗi... nỗi buồn mênh mông...
Bài thơ: ĐƯA TIỄN
Tác giả: Phan Mạnh Thu
***
Thế rồi em cũng xa tôi
Ngày đưa tiễn hạt mưa rơi bên rào
Một lần thôi vẫy tay chào
Trong giây phút cuối… mưa ào ạt rơi

Người đi dạ có rối bời
Bàn tay níu chặt… cũng rời nhau thôi
Chiêm bao một giấc nửa vời
Nửa kia còn lại cuối trời theo em

Rồi đây những tiếng mưa đêm
Nửa chừng trở giấc, lòng thêm mối sầu
Em mười hai bến về đâu?
Làm sao dò được nông sâu cho vừa

Lặng nhìn nhau dưới màn mưa
Mắt em bóng nước cũng vừa tan ra
Còi tàu giục giã sân ga
Người đi – kẻ ở… càng xa xót lòng.

Tôi về… bỗng thấy trống không…
Còn đây một nỗi buồn mông mênh buồn.

PHAN MẠNH THU


No comments:

Post a Comment