Tuesday, April 28, 2020

Vân Khánh: HÃO HUYỀN - Nhạc: Mai Hoài Thu - Thơ: Hoàng Phượng - Ca sĩ: Vân Khánh

Người mẫu: Bé Tina Mai Trần Thụy Khanh (Con gái của Mai Hoài Thu)
Ca khúc HÃO HUYỀN 
Nhạc: Mai Hoài Thu 
Thơ: Hoàng Phượng
Hoà âm: Quang Đạt
Ca sĩ: Vân Khánh
Kính mời Quý ACE yêu Thơ Nhạc cùng thưởng thức:

(Melody)Người mẫu: Bé Tina Mai Trần Thụy Khanh (Con gái của Mai Hoài Thu

Lyrics: HÃO HUYỀN

Một làn khói trắng hiện trong đêm,
Bức tranh tôi vẽ, quá êm đềm,
Tôi biết đó chỉ là ảo ảnh,
Những tuyệt vời rồi sẽ lãng quên…

Tôi biết tôi nuôi mộng hão huyền,
Nỗi đau nào nhọn buốt trong tim,
Đọa đày năm tháng trên từng bước,
Chảy dài dòng lệ cứ triền miên!

Có ai biết được thú đau thương,
Kể hết làm sao nỗi chán chường,
Đời sống xem chừng không hiện hữu,
Cứ mơ hồ, lãng đãng khói sương…

Sẽ chẳng bao giờ được lòng nhau,
Mơ ước tan theo vệt khói sầu,
Nhung gấm không làm lòng ấm lại,
Thì thôi, chờ đợi chỉ thương đau!

  Mộng ảo xin đừng đến với tôi, 
Trả tôi về thực tế cuộc đời,
Hơn thua, thắng bại không màng nữa,
Chỉ một bóng hình giữ mãi thôi!

Tôi chỉ xin hai chữ: “bình an”,
Không màng danh lợi, chẳng cao sang,
Chấp nhận xin làm người thua thiệt,
Một mình lặng lẽ với nhân gian…

Bài thơ: Hão Huyền
Tác giả: Hoàng Phượng
***
Một làn khói trắng hiện trong đêm
Bức tranh tôi vẽ quá êm đềm
Tôi biết đó chỉ là ảo ảnh
Những tuyệt vời rồi sẽ lãng quên

Tôi biết tôi nuôi mộng hão huyền
Nổi đau nào nhọn buốt trong tim
Đọa đày năm tháng trên từng bước
Chảy dài, giòng lệ cứ triền miên!

Làm sao tả được thú đau thương
Diển đạt làm sao nỗi chán chường
Đời sống xem chừng không hiện hữu
Cứ mơ hồ, lãng đãng khói sương

Sẽ chẳng bao giờ toại nguyện đâu
Hy vọng tan theo vệt khói sầu
Nhung gấm không làm lòng ấm lại
Thì thôi, chờ đợi chỉ thương đau!

Ảo ảnh xin đừng đến với tôi
Trả tôi về thực tế cuộc đời
Hơn thua, thắng bại không màng nữa
Chỉ một bóng hình giữ mãi thôi!

Và chỉ xin hai chữ "bình an"
Không màng danh lợi, chẳng cao sang
Chấp nhận xin làm người thua thiệt
Giữ lòng bác ái với dân gian.

4/20/2020 Hoàng Phượng !
(Trong thời gian đại dịch cúm China Coronavirus)

No comments:

Post a Comment