Friday, November 18, 2016

Đông Nguyễn: GÓT KHUYA ĐƯỜNG VỀ - Nhạc: Mai Hoài Thu - Thơ: Du Tử Lê - Ca sĩ: Đông Nguyễn


GÓT KHUYA ĐƯỜNG VỀ 
Nhạc: Mai Hoài Thu 
Thơ: Du Tử Lê
Ca sĩ: Đông Nguyễn
Kính mời Quý ACE yêu Thơ Nhạc cùng thưởng thức:


(Midi)

Lyrics: GÓT KHUYA ĐƯỜNG VỀ

Đường về đêm nay còn mình em?
Tôi ngồi trong khuya phố không  đèn,
Tưởng bước chân nào rơi êm êm,
Chơi vơi, chơi vơi làn khói mềm…

Đường về đêm nay trời mưa không?
Xin em đừng níu mưa vào hồn,
Tôi đứng góc hiên ôm mùa đông,
Khói thuốc chìm say hồn thêm buồn…

Đường về đêm nay em tủi thân?
Hàng cây se mình thương muôn phần,
Chứng tích nào không ghi ân ái,
Tình có bao nhiêu, lệ phai dần…

Đường về đêm nay em khóc thầm?
Tôi ngồi vỉa hè co đôi chân,
Quên em thịt da xưa trắng ngần,
Chỉ còn niềm hối tiếc thanh xuân…

Đường về đêm nay còn sương bay?
Xin em đừng ngửa đôi lòng tay,
Cơn ho làm tôi ôm ngực gầy,
Khi chuyến xe chiều khuất bóng mây…

Đường về đêm nay, đường đêm nay?
Chưa bao giờ tôi buồn thế này,
Em ơi! Em ơi! Dù cay đắng,
Cũng đừng buông trôi theo tháng ngày…

Đường về đêm nay, đường đêm nay?
Chưa bao giờ tôi buồn thế này,
Em ơi! Em ơi! Dù cay đắng,
Cũng đừng buông trôi theo tháng ngày…
Bài thơ: Gót Khuya Đường Về
Tác giả: Du Tử Lê
***
Đường về đêm nay còn mình em ?
Tôi ngồi trong khuya không bật đèn
Tưởng bước chân nào rơi êm êm
Chơi vơi, chơi vơi làn khói mềm

Đường về đêm nay trời mưa không ?
Xin em đừng cho mưa vào hồn
Tôi đứng góc hiên ôm mùa đông
Thuốc đốt liền tay hồn thêm buồn

Đường về đêm nay em tủi thân ?
Hàng cây se mình thương muôn phần
Chứng tích nào không ghi ái ân
Tình bao nhiêu đâu mà phai dần

Đường về đêm nay em khóc thầm ?
Tôi ngồi vệ hè co đôi chân
Quên em thịt da xưa trắng ngần
Chỉ còn vùng tan rã thanh niên

Đường về đêm nay còn sương bay ?
Xin em đừng ngửa đôi lòng tay
Cơn ho làm tôi ôm ngực gầy
Khi chuyến xe đò đi ngang đây

Đường về đêm nay – đường đêm nay ?
Chưa bao giờ tôi buồn thế này
Em ơi ! Em ơi ! Dù đắng cay
Cũng đừng buông trôi theo tháng ngày
 Du Tử Lê- 1960.

No comments:

Post a Comment