Tuesday, August 9, 2016

DÒNG SÔNG QUÊ MẸ - Thơ: Trần Huy Sao - Nhạc: Mai Hoài Thu


DÒNG SÔNG QUÊ MẸ 
Thơ: Trần Huy Sao 
Nhạc: Mai Hoài Thu

(Midi)


Lyrics: DÒNG SÔNG QUÊ MẸ

Cho tôi về tắm mát một dòng sông,
Nhìn mây nước mà mơ thời thơ ấu,
Diều no gió lướt trời cao lồng lộng,
Củ khoai lùi thơm ngọt bếp nhà ai…

Đường quê lặng tiếng gà trưa não nuột,
Gió ru tôi ngủ đẫy giấc trưa nồng,
Bầy cá lội dưới chân cầu xao động,
Nước thì thầm ru chảy dịu dòng sông…

Dòng sông nhỏ hiền như đời của Mẹ,
Đã nuôi tôi năm tháng thật ân cần,
Khi tôi buồn, sông thở dài khe khẽ,
Khi tôi vui, sông cuồn cuộn sóng trào…

Tôi lớn lên từ dòng sông quê Mẹ,
Từ câu hò vọng lại bến đò quen,
Gốc đa xưa, nhịp cầu tre lắt lẻo, 
Bát chè xanh mát giọng buổi trưa hè…

Sông quê Mẹ cũng thảo hiền như đất,
Nuôi đời tôi lớn, qua những tháng ngày,
Đời cũng ngỡ như tấm lòng chân thật,
Ai có ngờ đâu giờ đã chia xa !

Tôi nhớ quá, một dòng sông quê Mẹ,
Kiếp tha hương lưu lạc bến sông nào, 
Ai hiểu được cảnh đời bao ngang trái,
Có dòng sông tôi cứ nhớ nôn nao…
Bài thơ: Dòng Sông Quê Mẹ
 Tác giả: Trần Huy Sao
***
cho tôi về tắm mát một dòng sông
nhìn mây nước mà mơ thời thơ ấu
diều no gió lướt trời cao lồng lộng
củ khoai lùi thơm ngọt bếp nhà ai

đường quê lặng tiếng gà trưa não nuột
gió ru tôi ngủ đẫy giấc trưa nồng
tiếng cá quẩy dưới chân cầu xao động
nước thì thầm ru chảy dịu dòng sông

dòng sông nhỏ hiền như đời của Mẹ
đã nuôi tôi năm, tháng rất ân cần
khi tôi buồn, sông chảy buồn khe khẽ
khi tôi vui, sông cuồn cuộn sóng trào

tôi lớn lên từ dòng sông quê Mẹ
từ câu hò vọng lại bến đò quen
gốc Đa xưa, nhịp cầu tre lắt lẻo 
bát chè xanh mát giọng buổi trưa Hè

cánh chuồn-chuồn tôi mơ phương trời lạ
dề lục bình trôi giạt bến bờ xa
ngày hai buổi cứ đầu trần chân đất
giẫm nát bờ sông lưới cá, giăng câu

sông quê Mẹ cũng thảo hiền như đất
nuôi đời tôi lớn xộn tháng ngày
đời cũng ngỡ như tấm lòng chân thật
có ngờ đâu giờ đã phải chia xa !

tôi nhớ quá, một dòng sông quê Mẹ
kiếp tha hương lưu lạc bến sông nào !
ai hiểu được giữa cảnh đời dâu bể
có dòng sông tôi cứ nhớ. Nôn nao…

Trần Huy Sao

No comments:

Post a Comment