Sunday, May 1, 2016

QUÊ HƯƠNG NIỀM NHỚ - Thơ: Văn Vũ - Nhạc: Mai Hoài Thu


QUÊ HƯƠNG NIỀM NHỚ 
Thơ: Văn Vũ 
Nhạc: Mai Hoài Thu
Kính mời Quý ACE yêu Thơ Nhạc cùng thưởng thức:
(Midi)


Lrics: QUÊ HƯƠNG NIỀM NHỚ

Quê tôi sớm nắng, chiều mưa,
Lao xao bờ trúc gió nhẹ đưa,
Rì rào lúa cuốn theo chiều gió,
Xanh rờn luống cải với nương dưa…

Chiều hôm thấp thoáng gió nhẹ êm,
Sương khuya, ánh nguyệt trải ngang thềm,
Hương cau bát ngát bay lan toả,
Tôi gói nơi nầy, giấu vào tim…

Quê hương niềm nhớ mãi đầy vơi,
Một khối tình tôi trót trao người,
Mai vê tôi điểm tô thêm sắc,
Cho người mãi mãi được xanh tươi…

Chiều Thu bàng bạc lá vàng rơi,
Quê hương xa hút tận chân trời,
Mơ hồ như người đang réo gọi,
Giật mình, hồn lạc giữa chơi vơi…

Bốn mươi mùa lá tàn tạ rơi,
Tôi gọi đồng hương khắp xứ người,
Cùng nhau gói gọn quê hương lại,
Rồi giấu vào tim suốt cuộc đời…

Bốn mươi mùa lá tàn tạ rơi,
Tôi gọi đồng hương khắp xứ người,
Cùng nhau gói gọn quê hương lại,
Rồi giấu vào tim suốt cuộc đời…
Bài thơ: GÓI GỌN VÀO TIM
Tác giả: Văn Vũ
***
Quê tôi sớm nắng lúc chiều mưa
Lao xao bờ trúc gió nhẹ đưa
Li tao lúa cuốn theo chiều gió
Xanh rì luống cải với nương dưa

Chiều hôn thoang thoáng gió nhẹ êm
Mổi khi ánh nguyệt trải ngang thềm
Hương cau bát ngát bay lan toả
Tôi gói cảnh nầy giấu vào tim

Quê hương niềm nhớ mãi đầy vơi
Một khối tình tôi trót trao người
Mai vê tôi điểm tô thêm sắc
Cho người mãi mãi được xanh tươi

Chiều thu bàng bạt lá vàng rơi
Quê hương xa hút tận chân trời
Mơ hồ như người đang réo gọi
Giật mình hồn lạc giữa chơi vơi

Bốn mươi mùa lá lần lượt rơi
Tôi gọi đồng hương khắp xứ người
Cùng tôi gói gọn quê hương lại
Rồi giấu vào tim suốt cuộc đời

Cho lòng vơi bớt bao sầu nhớ
Một kiếp bôn ba bốn phương trời 
Lúc nhìn vào tim ta sẽ thấy
Vòm trời nướcViệt mãi xanh tươi

Van Vu
f1520-duongvienmauhongodichuyen 

No comments:

Post a Comment