Thursday, May 12, 2016

Hạt Sương Khuya: BIỂN ĐÔNG ƠI, VIỆT NAM ƠI! - Thơ: Thùy Vân - Nhạc: Mai Hoài Thu - Nghệ sĩ Hạt Sương Khuya trình bày


BIỂN ĐÔNG ƠI, VIỆT NAM ƠI!
Thơ: Thùy Vân
Nhạc: Mai Hoài Thu
Nghệ sĩ Hạt Sương Khuya trình bày

Kính mời quý ACE yêu Thơ Nhạc cùng thưởng thức:

(Nghệ sĩ Hạt Sương Khuya trình bày)

(Melody)

(Hòa âm)

(Midi)

Lyrics: BIỂN ĐÔNG ƠI, VIỆT NAM ƠI!

Miền Trung quê hương tôi,
Chơi vơi con cá trôi, 
Bập bềnh theo sóng vỗ,
Trong trùng dương mênh mông,
Thuyền trôi không mái chèo, 
(Thuyền trôi về nơi đâu...) - 3 lần.

Miền Trung bao thương đau,
Tuôn rơi nước mắt ai,
Nhòa trên sóng nước đỏ, 
Giết người dân quê tôi,
Giết người không bom đạn, 
(Giết dần quê hương tôi...) - 3 lần.

Ai ơi, trả lại nụ cười,
Trẻ thơ no ấm, nơi nơi an lành,
Ai ơi trả lại biển xanh,
Hò vang kéo lưới bên trăng trữ tình, 
Tìm đâu lại những niềm tin,
Tìm đâu nhân ái, yêu thương tình người…

Việt Nam ơi, Việt Nam ơi!
Tiếng Việt ơi, mến yêu,
Ngày mai biết còn không?
Ầu ơ tiếng mẹ ru, 
Tình quê hương mặn nồng,
Giòng máu dân Lạc Hồng,
Sục sôi trên biển Đông…

Cùng nhau ta đứng lên, 
Mong ngày mai sáng tươi,
Cá tung tăng ngoài khơi, 
Thuyền về nơi bến đợi ,
Lời ca hòa trong gió…

Vượt qua cơn bão giông,
Gìn giữ tiếng Việt mình,
Và gìn giữ non sông,
Việt Nam, Việt Nam, Việt Nam...
Bài thơ: Biển Đông Quê Tôi & Tiếng Việt Mến Yêu 
(Nước Việt Còn, Tiếng Việt Còn, Người Việt Còn)
Tác giả: Thùy Vân
***
Miền Trung quê hương tôi
Chơi vơi con cá trôi 
Bập bềnh theo sóng vỗ 
Trong trùng dương mênh mông
Thuyền trôi không mái chèo 
Thuyền trôi về nơi đâu...
Miền Trung bao thương đau
Tuôn rơi nước mắt ai
Nhòa trên sóng nước đỏ 
Giết người dân quê tôi
Giết người không bom đạn 
Giết dần quê hương tôi...
Ai ơi trả lại nụ cười
Trẻ thơ no ấm, nơi nơi an lành
Ai ơi trả lại biển xanh
Hò vang kéo lưới bên trăng trữ tình 
Tìm đâu lại những niềm tin
Tìm đâu nhân ái, yêu thương tình người
Việt Nam ơi, Việt Nam
Tiếng Việt ơi, mến yêu
Ngày mai biết còn không
Ầu ơ tiếng mẹ ru 
Tình quê hương mặn nồng
Giòng máu dân Lạc Hồng
Sục sôi trên biển Đông
Cùng nhau ta đứng lên 
Mong ngày mai sáng tươi
Cá tung tăng ngoài khơi 
Hò khoan tiếng khua chèo
Thuyền về nơi bến bờ
Trẻ thơ đùa bên trăng
Lời ca hòa trong gió
Tay cầm tay vững tin
Vượt qua cơn bão giông
Cùng nhau giữ non sông
Và Tiếng Việt mến yêu…

Thùy Vân
Dedicated to ct TVMY VII
05/04/2016



f1520-duongvienmauhongodichuyen

No comments:

Post a Comment